CÓ NÊN ĐỔI SỮA CHO CON KHÔNG?

Rate this post

Chúng tôi từng thực hiện khám cho các bé và phát hiện rằng, trong vòng 1 tháng, các bé được thay đổi 2-3 loại sữa khác nhau. Họ đã chuyển đổi sữa bởi vì cảm thấy bé “nóng” hơn và gặp khó khăn trong việc đi phân, ngay sau khi uống 1-2 ly sữa. Tuy nhiên, sau khi tính toán lại lượng nước mỗi ngày của bé, chúng tôi nhận thấy rằng bé uống ít hơn, nước tiểu màu vàng, da khô và khó đi tiêu hơn.

Việc thay đổi các loại sữa không phải là cách giải quyết vấn đề. Mỗi đứa bé phù hợp với một loại sữa, vì vậy chúng tôi khuyên các bậc cha mẹ không nên tin vào những lời quảng cáo trên mạng và nên kiên trì với một loại sữa ít nhất 3-4 tuần hoặc lâu hơn để đánh giá xem bé có phù hợp hay không. Thay đổi liên tục các loại sữa dễ gây rối loạn cho chính bản thân con.

Nếu một đứa trẻ được bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu tiên, thì gần như là KHÔNG CẦN UỐNG THÊM NƯỚC, bởi vì lượng sữa mẹ chứa hơn 80% là nước và đáp ứng đủ nhu cầu của con.

Đối với con bú sữa công thức, các loại sữa có tỷ lệ nước không đủ cho con sau khi pha. Đặc biệt, trong những ngày nóng, trẻ em dễ mất nước và cần được bù nước thường xuyên. Chúng tôi cung cấp công thức tính nhu cầu nước của con theo khối lượng của con. Ví dụ, nếu con nặng 12kg, thì nhu cầu nước của con là 1000ml + 2*50ml là 1100ml mỗi ngày.

Nhưng thực tế, các bé thường không được quan tâm đến vấn đề nước, do đó chúng tôi thấy bé thường thiếu nước, nước tiểu màu vàng, táo bón… Cha mẹ cần bổ sung đủ nước cho bé nếu bé được bú sữa công thức hoặc ăn dặm.

Một trong những nguyên nhân thay đổi tính chất phân của bé là lượng đường trong sữa và mức độ dễ tiêu hoá của đạm trong sữa. Với các bé tiêu lỏng khi dùng sữa công thức có hàm lượng đường cao, bác sĩ sẽ tư vấn cho cha mẹ chọn loại sữa có lượng đường ít hơn để bé dễ hấp thu. Các dòng sữa có bổ sung đạm Optipro (OPTImized PROtein) với cấu trúc đạm Whey: Casein phù hợp theo từng giai đoạn phát triển của trẻ sẽ giúp trẻ dễ tiêu hóa, dễ hấp thu hơn. Các dòng sữa công thức bổ sung dưỡng chất như 5HMO và lợi khuẩn Bifidus BL cũng là một lựa chọn tốt cho các cha mẹ. Phức hợp 5 HMO là một thành phần quan trọng chỉ có trong sữa mẹ giúp nuôi dưỡng các lợi khuẩn và làm giảm nguy cơ mắc bệnh ở trẻ. Còn lợi khuẩn Bifidus BL là một loại men vi sinh giúp tăng kháng thể IgA hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa và tăng miễn dịch cho bé.

Tóm lại, việc sử dụng sữa cho bé cần thời gian để quan sát xem bé có phù hợp hay không. Cha mẹ cần lưu ý bổ sung đủ nước cho bé khi bé được bú sữa công thức hoặc ăn dặm. Nếu bé gặp vấn đề về tiêu hoá, mẹ nên trao đổi với bác sĩ để điều chỉnh lại chế độ ăn của mẹ hoặc vắt bỏ sữa đầu trong một số trường hợp. Cha mẹ nên chọn sữa có thành phần tốt cho tăng cường sức khỏe và hỗ trợ tiêu hoá cho bé.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *